Trang chủ   Tin chuyên ngành   Tranh dán tường Thiên chúa giáo, đức mẹ Maria, chúa Giê su

Tranh dán tường Thiên chúa giáo, đức mẹ Maria, chúa Giê su

22/11/2018 16:00

Tranh dán tường Thiên chúa giáo


Tôn giáo hay đạo (tiếng Anh: religion - xuất phát từ tiếng Latinh religio mang nghĩa "tôn trọng điều linh thiêng, tôn kính thần linh" hay "bổn phận, sự gắn kết giữa con người với thần linh") - xét trên một cách thức nào đó, đó là một phương cách để giúp con người sống và tồn tại với sức mạnh siêu nhiên từ đó làm lợi ích cho vạn vật và con người), đôi khi đồng nghĩa với tín ngưỡng, thường được định nghĩa là niềm tin vào những gì siêu nhiên, thiêng liêng hay thần thánh, cũng như những đạo lý, lễ nghi, tục lệ và tổ chức liên quan đến niềm tin đó. Đứng trước sự thiêng liêng, con người sử dụng lễ nghi để bày tỏ sự tôn kính, sùng bái và đó chính là cơ sở của tôn giáo. Trong nghĩa tổng quát nhất, có quan điểm đã định nghĩa tôn giáo là kết quả của tất cả các câu trả lời để giải thích nguồn gốc, quan hệ giữa nhân loại và vũ trụ, những câu hỏi về mục đích, ý nghĩa cuối cùng của sự tồn tại. Chính vì thế những tư tưởng tôn giáo thường mang tính triết học. Số tôn giáo được hình thành từ xưa đến nay được xem là vô số, có nhiều hình thức trong những nền văn hóa và quan điểm cá nhân khác nhau. Tuy thế, ngày nay trên thế giới chỉ có một số tôn giáo lớn được nhiều người theo hơn những tôn giáo khác.


Tranh dán tường Thiên chúa giáo, đức mẹ Maria, chúa Giê su


Tranh dán tường 3D tôn giáo (tranh đạo phật, tranh đạo thiên chúa) là chủ đề tranh dán tường được các tín đồ tín ngưỡng yêu thích, mỗi một bức tranh tôn giáo đều thể hiện lòng thành, sự coi trọng với tôn giáo mà họ theo đuổi. Tình yêu dành cho tín ngưỡng tôn giáo vô cùng thiêng liêng, khó có thể diễn tả hết thành lời, có nhiều cách thể hiện tình yêu của họ dành cho tín ngưỡng tôn giáo và tranh dán tường 3D chủ đề tôn giáo là một trong những cách, ở Việt Nam tồn tại 2 tín ngưỡng tôn giáo là thiên chúa giáo và đạo phật, tuy vậy đạo nào cũng đều hướng con người tới những giá trị đạo đức tốt đẹp và nhân văn.


Tranh dán tường Thiên chúa giáo, đức mẹ Maria, chúa Giê su


Có thể nhiều người chưa bao giờ sử dụng hay biết tới tranh dán tường, nhưng hiện nay trên thị trường, sản phẩm này đang được rất nhiều người ưa chuộng. Bởi tranh dán tường không hề nhàm chán, cố định màu sắc như sơn, nó luôn góp phẩn làm mới cho mọi không gian nhà bạn.


Tranh dán tường Thiên chúa giáo, đức mẹ Maria, chúa Giê su


Có rất nhiều loại tranh dán tường, chất liệu cũng phong phú. Tranh dán tường phong cảnh, tranh dán tường tôn giáo, tranh dán tường phong cảnh thiên nhiên, tranh thác nước, góc phố - ngõ hẻm, tranh cho bé, tranh tuổi teen, tĩnh vật…được làm bằng những chất liệu bóng bẩy, có độ bền cao, chống chầy xước. Vì thế sản phẩm này đã đem đến một sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.


Tranh dán tường đức mẹ Maria

Maria, thường còn được gọi là Đức Mẹ hay bà Mary, là một phụ nữ người Do Thái quê ở Nazareth, thuộc xứ Galilea, sống trong khoảng những năm cuối thế kỷ I TCN đến đầu thế kỷ I TCN. Theo Tân Ước và kinh Qur'an bà là mẹ của Giê-su. Các Kitô hữu coi Giêsu con trai bà là "Đấng Kitô" (nghĩa là Người được xức dầu), Con Thiên Chúa, Ngôi Lời nhập thể, trong khi người Hồi giáo coi Giêsu là Đấng Messiah, là vị tiên tri quan trọng nhất của Thiên Chúa gửi đến cho dân tộc Israel và là tiên tri cao trọng thứ hai sau tiên tri Muhammad.


Tranh dán tường Thiên chúa giáo, đức mẹ Maria, chúa Giê su


Tranh dán tường Thiên chúa giáo, đức mẹ Maria, chúa Giê su


Bà Maria đã sớm được tôn kính trong đức tin của Kitô giáo, đặc biệt là trong Giáo hội Công giáo Rôma và Chính Thống giáo Đông Phương. Họ gọi bà là Đức Mẹ. Trong Tin Lành và Hồi Giáo, Maria cũng được nhìn nhận với một vị trí đặc biệt. Trong một thời gian dài, bà Maria là chủ đề được ưa thích trong các tác phẩm hội họa, âm nhạc và văn học Kitô giáo. Ngày lễ mừng kính bà được Công giáo Rôma, Chính thống giáo Đông phương và Anh giáo đồng cử hành là ngày 8 tháng 9. Ngoài ra, còn có thêm rất nhiều ngày lễ suy tôn bà Maria, tính theo những tước hiệu và sự kiện, được Giáo hội Công giáo mừng kính vào các ngày khác trong năm.


Tranh dán tường chúa Giê su

Theo Matthew và Luca, Chúa Giê-su sinh ở Bethlehem xứ Judea bởi nữ đồng trinh Mary, do "quyền năng siêu nhiên" của Chúa Thánh Linh. Phúc âm Lu-ca thuật lại sự kiện thiên sứ Gabriel đến gặp Mary để báo tin cô đã được chọn để mang thai Con Thiên Chúa. Tín hữu Công giáo gọi sự kiện này là Lễ Truyền tin. Cũng theo Lu-ca, Mary và Joseph, bởi chiếu chỉ của Caesar Augustus, phải rời nhà mình ở Nazareth để trở về quê hương của Joseph thuộc dòng dõi của Vua David để đăng ký vào sổ dân. Sau khi sinh hạ hài nhi Giê-su, hai người phải dùng một máng cỏ làm nôi bởi vì không có chỗ trong quán trọ. Theo Lu-ca, một thiên sứ đã loan tin giáng sinh cho những người chăn chiên để họ tìm đến chiêm ngưỡng rồi họ báo tin mừng đến khắp nơi trong vùng. Matthew thuật lại câu chuyện những nhà thông thái mang lễ vật đến cho hài nhi Giê-su trong cuộc hành trình được hướng dẫn bởi một vì sao mà họ tin là dấu hiệu báo tin giáng sinh của Đấng Messiah hoặc Vua của dân Do Thái.


Tranh dán tường Thiên chúa giáo, đức mẹ Maria, chúa Giê su


Tuổi thơ của Chúa Giê-su, theo ký thuật của Tân Ước, trải qua ở thành Nazareth xứ Galilee sau khi trở về từ Ai Cập, nơi họ tìm đến trú ẩn ngay sau khi hài nhi Giê-su chào đời để tránh cuộc tàn sát của vua Herod. Năm 12 tuổi, cậu bé Giê-su cùng cha mẹ lên Đền thờ ở Jerusalem, bị thất lạc và được cha mẹ tìm thấy, là toàn bộ cuộc sống ẩn dật thời thơ ấu của Chúa Giê-su được ghi trong sách Tân Ước của Luca.


Tranh dán tường Thiên chúa giáo, đức mẹ Maria, chúa Giê su


Ý nghĩa của tranh dán tường tôn giáo, đạo phật, thiên chúa giáo


Mỗi bức tranh treo hay dán trên tường đều mang ý nghĩa riêng của nó. Tranh dán tường tôn giáo không những phù hợp với phong thủy mà còn đem đến tài lộc cho chủ nhà. Vì thế nhiều người đã lựa chọn tranh dán tường để trang trí cho ngôi nhà đồng thời cũng thể hiện mong muốn về một cuộc sống bình an, luôn được đấng tối cao phù hộ.


Tranh dán tường Thiên chúa giáo, đức mẹ Maria, chúa Giê su


Sự lựa chọn một bức tranh dán tường không chỉ giúp cho căn phòng trở nên sang trọng, tô điểm cho ngôi nhà thêm rạng rỡ mà còn thể hiện cả sự hiểu biết, gu thẩm mĩ và toát lên thế giới tâm linh của chủ nhà. Nên tranh dán tường tôn giáo gần đây là sự lựa chọn tương đối phổ biến.


Tranh dán tường tôn giáo có rất nhiều mẫu mã, phù hợp với tín ngưỡng của từng vùng, từng địa phương. Tranh về Phật giáo, Thiên chúa giáo, tranh Phúc lộc thọ, tranh Đức mẹ…Những loại tranh dán tường này được làm từ nhiều chất liệu giấy khác nhau, rất tiện lợi.


Tranh dán tường Thiên chúa giáo, đức mẹ Maria, chúa Giê su


Nếu bạn là người theo đạo Phật, có thể lựa chọn các mẫu tranh về Phật tổ Như lai, Quan Âm bồ tát, nếu bạn là người theo đạo Thiên chúa giáo, có thể lựa chọn các mẫu tranh dán tường chủ đề về Chúa Jesu, đức mẹ đồng trinh…


Trong nhà bạn dán một hay vài bức tranh tôn giáo sẽ làm cho ngôi nhà tăng thêm vẻ đẹp cổ điển, thể hiện được sự am hiểu nhất định của chủ nhà về tôn giáo.


Tranh dán tường Thiên chúa giáo, đức mẹ Maria, chúa Giê su


Với ý nghĩa tâm linh sâu sắc, tranh dán tường tôn giáo mang đến cho con người cảm giác về sự tĩnh tâm, quên đi những mệt nhọc, bon chen của đời sống. Cũng vì vậy tranh tôn giáo vẫn có thể nên dùng để trang trí trong nhà chứ không nhất thiết chỉ ở đền chùa hay nhà thờ bạn nhé!

Làm thế nào để mua được tranh dán tường tôn giáo?


Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại tranh dán tường, chất liệu phong phú. Song để chọn được bộ tranh dán tường ưng ý, bạn cần phải có ít nhiều sự hiểu biết về loại sản phẩm này. Khổ tranh dán tường rất linh hoạt, có khổ lớn, khổ nhỏ, tùy thuộc vào không gian nhà bạn mà lựa chọn kích cỡ cho phù hợp.


Tranh dán tường Thiên chúa giáo, đức mẹ Maria, chúa Giê su


Hiện nay, với công nghệ hiện đại, các loại tranh dán tường 3D đều được in trên các loại chất liệu giấy rất đặc biệt. Giấy Hàn Quốc, giấy Nhật Bản có độ chống mốc, chống ẩm cao. Được thiết kế trên nền 3D làm nổi hình, nổi sắc, ảnh và cảnh hiện lên sinh động hơn bên ngoài.


Tranh dán tường Thiên chúa giáo, đức mẹ Maria, chúa Giê su


Nếu bạn thực sự đang cần trang trí, làm mới ngôi nhà của mình, hãy đến với chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn về chọn mẫu tranh dán tường, giấy dán tường phù hợp ưng ý nhất, giao nhận tại cửa hàng hoặc tại nhà, có đội ngũ thi công hoàn thiện tại công trình.


 







Tin mới hơn

Facebook